10/12/2022
Lượt xem: 52
BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN CHỦ ĐỀ 4: PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC PHÁT HUY PHẨM CHẤT, NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH
In trang
Vào chiều ngày 30/11/2022, chương trình Bồi dưỡng thường xuyên chủ đề 4: Phương pháp dạy học phát huy phẩm chất, năng lực của học sinh đã diễn ra thành công với sự tham gia của các giáo viên trường THPT Nguyễn Gia Thiều. Góp mặt trong buổi bồi dưỡng có thạc sĩ Nguyễn Hữu Long - sáng lập dự án Đào tạo và hỗ trợ giáo viên, giảng viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Song song với
những bước tiến trong sự phát triển của xã hội, chúng ta thấy rõ được sự thay đổi của thế giới trong nhiều lĩnh vực với mục đích đưa nhân loại tiến đến gần hơn với những tiến bộ và trở thành phiên bản hoàn thiện nhất. Những thay đổi này không chỉ thể hiện rõ ở các lĩnh vực kinh tế - xã hội mà còn biểu hiện ngay trong ngành giáo dục. Đổi mới lớn nhất của nền giáo dục Việt Nam những năm gần đây là việc tập trung phát triển năng lực cho học sinh.
Dạy học theo hướng phát triển năng lực là mô hình tập trung vào việc phát triển tối đa khả năng của người học. Trong đó, năng lực là tổng hòa của 3 yếu tố: Kiến thức, kỹ năng, thái độ. Qua đó, việc thiết kế hoạt động dạy và học có sự đan xen, liên quan,… nhằm mục đích giúp người học chứng minh khả năng học tập thực sự của mình. Từ đây, các bạn có thể phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động và tinh thần tự học để không ngừng nâng cao năng lực học tập.
Chuyên đề bồi dưỡng đã đề cập đến những đặc trưng của phương pháp dạy học phát triển năng lực, vướng mắc trong quá trình chuyển đổi từ phương pháp truyền thống sang phương pháp mới, các mô hình giảng dạy sáng tạo. Thông qua các phần trò chơi khởi động, thực hành thiết kế bài giảng theo phương pháp phát triển năng lực, thảo luận về phương pháp mới này, các thầy, cô giáo có thể hiểu rõ và áp dụng vào các tiết học trên lớp. Từ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường được nâng cao, đạt được kết quả tốt.
Sau đây là một số hình ảnh về buổi bồi dưỡng.
Bài viết: Nguyen Gia Thieu Journal Club.
Ảnh: The Triangle.