image banner
ĐỔI MỚI CÁCH HỌC VĂN: DỰ ÁN VĂN HỌC
Từ trước đến nay, môn Văn vẫn luôn là một “nỗi sợ” đối với bao thế hệ học sinh, dù là một môn học vô cùng quan trọng và cần thiết ở các cấp. Phải chăng là do việc dạy và học môn Văn còn đang nặng về thuyết giảng, đọc chép và yêu cầu học thuộc lòng nhiều hơn là rèn luyện kĩ năng. 

Do đó, để cải thiện và nâng cao chất lượng môn học, Bộ GD-ĐT đã có những thay đổi trong phương pháp dạy và học, thầy và trò trường Nguyễn Gia Thiều cũng chung tay trong việc đổi mới phương pháp dạy học. Một trong số đó là tổ chức các đề tài nghiên cứu, dự án để các học sinh chủ động tiếp cận, tìm hiểu bài, cùng nhau làm việc nhóm và rèn luyện được thêm kĩ năng mềm.
     Hôm nay, ngày 30/12/2023 các bạn học sinh lớp 10A1 của trường Nguyễn Gia Thiều đã có buổi “Báo cáo về dự án văn học” vô cùng sôi nổi và thú vị. Các bạn đã cùng nhau tạo ra những sản phẩm thú vị như: tập san, video, fanpage hay sân khấu hóa tác phẩm Văn học dân gian đặc biệt ở thể loại Tuồng và Chèo.

Có thể là hình ảnh về 9 người

Có thể là hình ảnh về 1 người, đang học và văn bản

Có thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang học và văn bản

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang học và văn bản

Thông qua buổi học thú vị này, các bạn học sinh lớp 10A1 đã có thể hiểu hơn về nét đặc sắc trong văn học dân gian Việt Nam, cùng nhau chia sẻ những hiểu biết của bản thân để rồi từ đó vun đắp thêm tình yêu với văn học dân gian, có thêm động lực để tìm tòi, khám phá về nền văn học nước nhà. Từ đó thế hệ trẻ có ý thức giữ gìn, phát huy và quảng bá giá trị văn hoá truyền thống dân tộc. 

Link Tư liệu:  https://heyzine.com/flip-book/510d0aaab1.html#page/16

                        https://online.fliphtml5.com/cbmzz/yyzd/#p=38

 

          

 

 

Họ tên no image
no image
Tiêu đề no image
Nội dung no image
Mã kiểm tra no image
Tin liên quan
Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 967
  • Trong tuần: 13 806
  • Tất cả: 688576