image banner
BÀI PHÁT BIỂU CỦA THẦY HIỆU TRƯỞNG LÊ TRUNG KIÊN TRONG LỄ TRI ÂN VÀ TRƯỞNG THÀNH KHÓA 72 (2021 -2024)
Kính thưa quý vị PHHS học sinh!
Thưa các Thầy, Cô giáo, Nhân viên và Các em học sinh K72 yêu quý!
Phượng hồng đã rực lửa, chú ve đã cất lên bản tình ca mùa hè, báo hiệu một mùa thi – mùa chia tay nữa lại đến. Hôm nay, một ngày đặc biệt đáng nhớ – Ngày các em học sinh lớp 12 khoá 72 NGT tổ chức Tri ân cha mẹ, thầy cô và cũng là cơ hội để đánh dấu những nỗ lực và thành tích đã đạt được của các em trong suốt quá trình học tập tại trường – Ngày chúng ta tổ chức Lễ Trưởng thành cho các em.
Thưa các bậc cha, mẹ học sinh!
Sóng biển mênh mông không đong đầy tình mẹ
Mây trời lồng lộng không phủ kín công cha.
Các bậc phụ huynh chính là những người có ảnh hưởng nhất tới quá trình trưởng thành của các em. Các bác, các anh chị, ngoài công sinh thành, nuôi dưỡng các em nên người, còn là người luôn đồng hành, hỗ trợ và chăm sóc các em lúc ốm đau cũng như lúc khỏe mạnh, chia sẻ khi vui cũng như lúc buồn. Và cũng chính các bác, các anh chị là những người gắn bó nhất, gần gũi nhất và liên tục nhất trao truyền cho các em những giá trị văn hóa, đạo đức và nhân văn để các em trưởng thành!
Thưa các thầy cô!
Các thầy cô - đặc biệt là 15 cô chủ nhiệm - đã hết lòng yêu thương, dạy bảo và chăm lo cho các em. Trách nhiệm, tâm huyết và tâm lý chính là phẩm chất nổi bật của giáo viên THPT Nguyễn Gia Thiều. Bằng cả tấm lòng của mình, các thầy cô không những đã trao tặng cho các em những kiến thức sâu sắc mà bằng tình yêu nghề tha thiết của mình, từng giờ, từng ngày các thầy cô còn hình thành trong các em nhiều kĩ năng quan trọng, bao gồm tinh thần độc lập, kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm, khả năng thích nghi với những tình huống mới… Những điều này sẽ giúp các em tự tin trong cuộc sống và đối mặt với những thử thách trong tương lai. Chính các thầy cô là những người đã hi sinh thầm lặng để luôn ở bên, song hành, tạo động lực cho các em và cùng các em trưởng thành qua mỗi ngày!
Tôi xin được cùng 697 em học sinh có mặt tại đây, gửi lời tri ân, cảm ơn sâu sắc nhất tới các bậc cha mẹ học sinh cùng các thầy cô giáo. Kính chúc các bậc cha, mẹ học sinh cùng các thầy cô giáo luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và có một mùa thi bội thu với những thành công rực rỡ!
697 học sinh yêu quý !
Thời gian các em chia tay trường Nguyễn Gia Thiều cũng chỉ còn vài tuần nữa, những gì của hôm nay và 3 năm qua chỉ là quá vãng…, các em phải nói lời tạm biệt với mái trường, nhưng thầy, cũng như các thầy cô giáo, các nhân viên, các em khoá sau - những người ở lại, những người đang gắn bó với mái trường Nguyễn Gia thân yêu, sẽ mãi nhớ tới các em.
Chúng ta sẽ nhớ các em đã vui mừng và quyết tâm như thế nào trong giải bóng đá của trường, chúng ta đã cùng nhau vui trong vài chuyến đi dã ngoại 2 ngày 1 đêm; rồi những đêm kỷ niệm 26/3, những chuyến đi tham quan, học tập tại Bảo tàng, chúng ta không thể quên cảm giác vui mừng khi có 39 học sinh lớp 12 đạt giải thành phố; chúng ta nhớ niềm vui chiến thắng của đội tuyển Robocom năm học 2021 – 2022 tại FPT có con Thành An 12A1 là thành viên trẻ nhất đội cùng các anh chị 2004, 2005 và năm nay con lại đạt giải KK hội thi Tin học trẻ Quốc tế Thành phố Hà Nội; nhớ Nhất Huy 12A1 giải nhất Thành phố về KHKT năm 2023, nhớ Vi Tô Thu Ngân giọng ca vàng của 12D2 con đã hỗ trợ và thi cùng cô giáo Mai Anh trong cuộc thi cô giáo tài năng, duyên dáng năm 2022 và đạt huy chương Đồng đơn ca Giai điệu tuổi hồng thành phố Hà Nội năm 2023; nhớ Vũ Thanh Tùng 12A2 HCB môn Đẩy tạ tại HKPĐ thành phố năm 2023 và còn nhiều học sinh khác cũng đã từng ngày chúng ta phấn đấu, nỗ lực để mang về vinh quang và gần đây nhất, ngày 19/5 lịch sử khi 5 học sinh: Hương Giang 12A1; Thanh Hằng 12A1; Hoài Thương 12C3; Phương Nhi 12D; Huyền Linh 12D1 đã xúc động khi được vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng…
Mọi lời nói chỉ là hạn định. Kể sao hết những hoạt động mà các em đã làm, đã ghi dấu trong suốt những năm qua.
Các em yêu quý!
Thời khắc này chắc sẽ là một trong những dấu mốc hết sức ý nghĩa. Từ thời khắc này trở đi, các em đã trưởng thành! Và là người trưởng thành, các em hãy tự lập. Tự lập để tự chủ và từ tự chủ các em sẽ biết tới sự màu nhiệm của hai tiếng TỰ DO!
Là người trưởng thành, các em hãy sống có trách nhiệm, dám làm dám chịu. Thầy rất thích câu danh ngôn “Ở đâu có ý chí ở đó có con đường”. Từ nay, các em sẽ đi bằng đôi chân của mình, trên con đường bản thân mình lựa chọn. Hãy mạnh dạn, vì cứ đi là sẽ đến!
Là người trưởng thành, các em hãy biết yêu thương và cống hiến. Các em sẽ nhận được rất nhiều niềm vui khi biết yêu thương và nhận về rất nhiều khi các em biết chia sẻ!
Không còn nhiều thời gian nữa, rồi đây các em sẽ sải bước xa hơn. Đại học là cơ hội, là môi trường tốt để các em tiếp tục con đường học vấn của mình. Học nghề hay bắt tay ngay vào công việc mà các em có sở trường, có đam mê lại là một con đường khác dẫn các em đến mục tiêu của mình. Thầy mong các em ghi nhớ thành công không phải là vận may, mà là thành tựu đòi hỏi sức lao động bền bỉ, sự cố gắng nỗ lực thực sự nghiêm túc, trách nhiệm của chính các em. Dù đi đâu, làm gì thì hành trang mà các em cần mang theo chính là sự khắc ghi công sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, là ký ức tươi đẹp với thầy cô và bạn bè tại THPT Nguyễn Gia Thiều của các em. Hãy mạnh mẽ, chủ động và thực sự có trách nhiệm, đừng bao giờ từ bỏ đam mê của mình, thầy tin là các em sẽ thành công theo cách của riêng mình.
Xa Nguyễn Gia, những khoảng trống mà các em để lại rồi sẽ được lấp đầy bằng những thế hệ học sinh mới. Sẽ có nhiều đổi thay, nhưng có những điều sẽ không thay đổi là tình yêu thương của các thầy cô đã và sẽ dành cho các em, là sự lưu luyến không muốn xa rời của các em với với ngôi trường chan chứa bao kỷ niệm. Hãy trở về khi các em có thể, sự gặp gỡ giữa trò cũ với thầy cô luôn là những phút giây tuyệt diệu và đáng trân trọng.
Hãy tự tin rằng, các em là những người trẻ đầy năng lượng và tiềm năng, và chúng ta đang chờ đón những thành tựu vĩ đại mà các em sẽ đạt được trong tương lai.
Hãy tin tưởng vào khả năng của mình và luôn cố gắng hết sức để đạt được những thành công lớn lao nhất!
Chúc các em sẽ luôn nhận ra và tận dụng tất cả những cơ hội tốt nhất để phát triển và trưởng thành!
Chúc các em sẽ thành công trong tương lai và tạo được những dấu ấn đẹp trong cuộc sống của mình!
Một lần nữa, xin trân trọng cảm ơn các bậc cha mẹ, các thầy cô đã có mặt cùng các em học sinh tại đây và đã cùng nhà trường tổ chức buổi lễ này. Cảm ơn những thành tựu và cả những thách thức mà các em khóa 72 đã cùng chúng ta trải qua.
Xin trân trọng cảm ơn!
—- Hiệu trưởng: Lê Trung Kiên —-
Có thể là hình ảnh về 14 người và văn bản cho biết 'KÂY DỰNG NHÀ TRƯỜNG VĂNHÓA, NHÀ VĂN HÓA, GIÁO NHÀGIÁO MẪU MẪUMỰC, MỰC, HOC SINH THANHLI LẾ BỂ GIẢNG VÀ RA TRƯỜNG CỦA KHỐI 12 NAM-HỌC2023-2024 NĂM HỌC 2023-2024 2023- 2024 22แ2024 LNGAT22 THÁNG NAM2024 용오기 รัอมพ ថ្នជាិ 開晶香可電器 สสน'Có thể là hình ảnh về 6 người và văn bảnCó thể là hình ảnh về 9 người và văn bảnCó thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang khiêu vũ và văn bảnCó thể là hình ảnh về chân nến, thiết bị chiếu sáng, đám đông và đám cưới
Thông tin mới nhất

Tin tức

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 339
  • Trong tuần: 6 780
  • Tất cả: 774721