image banner
KỶ NIỆM 134 NĂM NGÀY SINH CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH

Nghĩ về Bác lòng ta trong sáng hơn.

Trong những ngày này, đồng bào cả nước cũng như thày trò trường THPT Nguyễn Gia Thiều có nhiều hoạt động sôi nổi kỷ niệm lần thứ 134 ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ vĩ đại của nhân dân ta, một tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng.

Chủ tịch Hồ Chí Minh - anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới, người chiến sĩ cách mạng lỗi lạc của phong trào cộng sản quốc tế, Bác đã dành trọn cuộc đời để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Người không chỉ đem lại tự do cho dân tộc, cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân mà còn để lại cho thế hệ mai sau một di sản tinh thần vô cùng quý báu và phong phú.
Học tập Bác, một trong những bài học quý giá đó là tinh thần tự học. Đây không chỉ là bài học lịch sử mà còn là niềm cảm hứng cho bao thế hệ.

Có thể là hình ảnh đen trắng về 2 người và mọi người đang học

Sinh ra trong điều kiện gia đình và đất nước có vô vàn khó khăn, thiếu thốn nhưng chủ yếu bằng con đường tự học, tinh thần học hỏi, tự phấn đấu, rèn luyện đã hun đúc nên một Hồ Chí Minh - vĩ nhân Việt Nam, danh nhân văn hoá thế giới. Tinh thần tự học, tự hoàn thiện, ý chí vươn lên của một con người đã góp phần quan trọng đưa đến thành công cho cuộc giải phóng vĩ đại của một dân tộc. Tấm gương tự học của Bác không chỉ ở tinh thần, thái độ cầu tiến trong học tập mà còn thể hiện ở tư duy học tập nghiêm túc, khoa học; có mục tiêu, kế hoạch cụ thể, có phương thức hành động rõ ràng cùng sự bền bỉ, nỗ lực sáng tạo, đổi mới không ngừng. Tinh thần tự học của Bác được nâng tầm thành một triết lý nhân sinh và nghệ thuật rèn luyện.
Học tập Bác, thày trò trường THPT Nguyễn Gia Thiều luôn nêu cao tinh thần học hỏi, đề cao khả năng tự học của học sinh, xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”, trở thành một trong những trường trọng điểm của Thủ đô với những thành tích đáng tự hào, là địa chỉ tin cậy của phụ huynh và học sinh.
Tháng Năm về, kỉ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn trường THPT Nguyễn Gia Thiều cũng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như mở các lớp học, tập huấn về công tác Đoàn và nhận thức về Đảng; Chiến dịch mùa hè xanh. Ngoài ra nhà trường còn tổ chức cho học sinh tham gia các buổi ngoại khóa thăm lăng Bác, tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tổ chức Đại hội Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam cấp trường; Hội nghị trực tuyến Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đặc biệt, kỉ niệm sinh nhật Bác năm nay, trường THPT Nguyễn Gia Thiều vinh dự có 5 học sinh lớp 12 được kết nạp Đảng. Lễ kết nạp Đảng viên mới do Quận ủy Long Biên tổ chức vào ngày 19 - 5 - 2024 tại cụm di tích lịch sử K9 - Đá Chông, tỉnh Hòa Bình.
Học tập và làm theo Bác, chúng ta nhận thấy cuộc đời, sự nghiệp và tấm gương đạo đức của Bác có sức lan tỏa diệu kỳ, có ảnh hưởng hết sức to lớn đối với thế hệ trẻ Việt Nam. Những lời thơ của Tố Hữu đã nói lên tình cảm và nguyện ước của mỗi chúng ta, cũng chính là lời nhắn nhủ thật sâu sắc:
“Yêu Bác, lòng ta trong sáng hơn
Xin nguyện cùng Người vươn tới mãi…”.
Nghĩ về Bác, mỗi chúng ta thấy lòng mình trong sáng hơn và càng nỗ lực học tập, làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh, xứng đáng với công lao to lớn của Bác.

Có thể là hình ảnh về 7 người và mọi người đang cười

Bài và ảnh: Nguyễn Thanh Giang - GV Tổ Văn

 

Thông tin mới nhất

Tin tức

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 1067
  • Trong tuần: 6 550
  • Tất cả: 779340