image banner
TẬP HUẤN PHÒNG CHÁY, CHỮA CHÁY & KỸ NĂNG THOÁT HIỂM CHO CÁN BỘ - GIÁO VIÊN - HỌC SINH
Chiều ngày 9/10/2024, trường THPT Nguyễn Gia Thiều phối hợp với Công an Quận Long Biên tổ chức cho Cán bộ - Giáo viên - Học sinh (CB - GV - HS) của trường tham dự buổi “Tập huấn phòng cháy, chữa cháy và kĩ năng thoát hiểm cho CB - GV - HS” trường THPT Nguyễn Gia Thiều năm học 2024 - 2025 nhằm mục đích chia sẻ những kiến thức về kỹ năng phòng cháy cũng như các kỹ năng thoát hiểm cần thiết cho CB - GV - HS của nhà trường.

Tham dự buổi tập huấn có các cán bộ Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an quận Long Biên; Ban giám hiệu nhà trường; ông Bùi Anh Tuấn - Trưởng hội CMHS của nhà trường; cùng các GV và HS của nhà trường. Có thể là hình ảnh về 15 người và văn bản

Có thể là hình ảnh về 1 người, đám đông và văn bảnCó thể là hình ảnh về 5 người, cây, bệnh viện và văn bảnCó thể là hình ảnh về 8 người, ngọn lửa, đền thờ và văn bảnCó thể là hình ảnh về 16 người và văn bảnThiếu tá Hoàng Văn Hải cùng các cán bộ Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an quận Long Biên đã tuyên truyền tới các thầy cô và học sinh về các nguyên nhân dẫn đến hỏa hoạn, điện giật; hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm trong các tình huống có cháy tại gia đình, lớp học, nơi công cộng. Đồng thời, các thầy cô giáo và học sinh cũng có cơ hội trải nghiệm, thực hành sử dụng 2 loại bình chữa cháy để dập tắt các đám cháy giả định do bình Gas, vật dụng cháy gây ra cũng như được trực tiếp xem, tìm hiểu về xe chữa cháy chuyên dụng; cách sử dụng mặt nạ phòng độc.

Buổi tập huấn cũng giúp Thầy Trò của trường có dịp được giao lưu cùng lực lượng cảnh sát PCCC&CHCN để hiểu thêm về công việc vất vả, đầy nguy hiểm của họ. Buổi tập huấn cũng giúp HS được thực hành kỹ năng thoát hiểm bằng phao hơi, dây thả chậm. Đặc biệt, thực hiện diễn tập thoát hiểm trong tình huống cháy giả định tại khu lớp học; phối hợp cùng lực lượng cảnh sát PCCC & CHCN, các xe chuyên dụng tổ chức cứu người mắc kẹt, dập tắt đám cháy,…

Qua buổi tập huấn, các CB - GV - HS cũng hiểu được các vật dụng, đồ gia dụng đều có khả năng gây cháy nổ và việc trang bị cho bản thân những kiến thức PCCC là vô cùng cần thiết!

Tin rằng, sau buổi tập huấn rất bổ ích và ý nghĩa này, Thầy Trò trường THPT Nguyễn Gia Thiều có thêm nhiều kiến thức về PCCC để từ đó nâng cao ý thức cảnh giác phòng chống cháy nổ, có kỹ năng bảo vệ mọi người cũng như biết cách thoát hiểm một cách thông minh!

Thông tin mới nhất

Tin tức

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 23
  • Hôm nay: 503
  • Trong tuần: 6 944
  • Tất cả: 774885