image banner
CHI ĐOÀN 10D3 - BÀI DỰ THI NGUYỄN GIA THIỀU TRONG TÔI
Có thể là hình ảnh về 5 người“THE VERY NEXT ERA.”
Xin chào, tớ chính là ngọn gió tươi trẻ ngày ngày ghé thăm Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Gia Thiều. Có thể nói, tớ là ngọn gió làm việc rảnh rang nhất trong hàng khối những công việc mà chị Nắng, anh Mây, bác Mặt Trời phải làm trên hạ giới, nhưng tớ cũng bận rộn đấy! Các cậu biết không, đều đặn năm tháng và các ngày trong tuần, tớ đáp xuống sân trường, quan sát nhịp sinh hoạt hối hả của các lớp học, phòng ốc, hỗ trợ chị Nắng để tô vẽ nên quang cảnh tươi đẹp dưới mái trường cổ kính này, và ấp ủ trong tim tầng lớp thế hệ học sinh những hoài bão. Tuy trong mắt các cậu, tớ vô hình và chẳng bao giờ chịu bất động một chỗ, nhưng tớ luôn ở đó để dõi theo, ủng hộ các cậu. Năm qua, tớ thật may mắn khi biết rằng trường Nguyễn Gia Thiều đón lứa học trò mới - Khoá 74. Từ sự kiện ấy, tớ đã gặp những cô bạn, cậu bạn đáng yêu và nhiệt huyết của tập thể lớp 10D3, câu chuyện tuyệt vời và đầy thăng trầm mà tớ đang kể cho các cậu.

Trông kìa, những dáng vẻ và biểu cảm dễ thương, làm sao mà tớ không yêu quý cho được!!

Có thể là hình ảnh về 5 người“ENTHUSIASTIC YOUTH WITH US.”
Các cậu à! Lớp học, khối học nào cũng là những rừng hoa sắc màu, mỗi bông một vẻ. Mỗi năm, tớ chọn một lớp học để đồng hành. Năm nay, tớ chọn dừng chân ở khung cửa sổ lớp 10D3. Ấn tượng đầu tiên của tớ về lớp 10D3 là: lớp nổi tiếng với “mô hình khối” độc nhất vô nhị của trường, người muốn ra, kẻ muốn vào, thật khó, vì vốn dĩ ngay từ những giây phút gặp gỡ, mọi người đã xem nhau như một gia đình thứ hai thực thụ - một gia đình chỉ có ngần ấy con người đoàn kết và yêu thương nhau, không thừa, cũng không thiếu. Thứ hai, không giống những lớp học tớ từng đồng hành những năm qua, các cô bạn, cậu bạn 10D3 không chỉ tháo vát, khéo léo từ cách bó một chùm hoa nhỏ tặng cô đến cách lãnh đạo những tiết chuyên đề, mà còn học tập giỏi giang và chuyên cần, nên những bài văn dài hay những công thức Toán học, Hoá học khó nhằn chẳng là gì so với các bạn ấy. Ngoài ra, có một điểm thật độc đáo, ưu tú của lớp: Các bạn thật đa tài và bất kì một lĩnh vực nào, e rằng trong lớp sẽ có “chuyên gia” về lĩnh vực ấy, hay có những cá nhân “đa zi năng”, học một biết mười! Mà các bạn ấy cứ như là hiện thân trẻ măng của chị Nắng tươi, lúc nào tớ cũng bắt gặp những nụ cười và tiếng cười sảng khoái của ngần ấy cá nhân với khí chất, tính tình “không ai giống ai”, những tấm lòng đầy mộng mơ nhưng cũng rất quyết đoán, khắc hoạ một rừng hoa bé con sắc màu, tuy cá tính nổi bật, nhưng điểm chung là có tuổi trẻ nhiệt huyết, có sự gắn kết, cảm giác thân thuộc và yêu thương mà “các bông hoa” dành cho nhau.

“Các bạn lớp 10D3 là một rừng hoa tí con trong vô vàn rừng hoa, mỗi bông một vẻ!!”Có thể là hình ảnh về 2 người và trẻ em“LET ME TELL YOU SOMETHING.”
Đầu năm, tớ trông thấy những ánh nhìn ngại ngùng nhưng đầy tò mò, háo hức khi các bạn lớp 10D3 lần đầu gặp gỡ. Tớ vắt vẻo trên khung cửa, nhìn thấy vậy, tớ khì cười, tự nhủ: “Hiện tượng chung ấy mà!”. Nhưng tớ chẳng thể ngờ, các bạn ấy còn thắm thiết, sâu đậm hơn tưởng tượng. Các bạn lớp mình, chỉ sau chưa đầy một tuần lễ, đã rôm rả trò chuyện như những tri kỷ, trải nghiệm những khoảnh khắc thăng trầm của thời gian bên nhau như thể các bạn nhẩm chắc rằng ngày mai chẳng tới. Tớ nhớ như in thời gian mà các bạn ấy từng chật vật ôn thi, san sẻ những khó khăn, tâm sự đủ điều về những âu lo và ước mơ, hay chuyến tham quan đến những địa điểm thú vị, hoặc những khoảnh khắc dở khóc dở cười đầy đáng yêu khi tập luyện chuyên đề đầu tuần và những hoạt động nghệ thuật. Còn kể tới những “kỉ niệm thường ngày” nữa.

Đúng rồi, các cậu ạ, chỉ cần 47 giọt sương ấy thôi, chúng ta vẫn có thể hoá thành một đại dương bao la, đoàn kết bên nhau, làm một thành lũy nước vô tận, vươn tới đỉnh cao của con sóng cuộc đời và cuốn đi những gian truân, nhọc nhằn.

Một ngày nọ, tớ chợt nghe thấy:

“Mình có điều muốn nói với cậu này!”. “Điều gì vậy, cậu nói đi!”.

Gượm đã, cho phép ngọn gió này xin được phát biểu một vài lời, được không? Tớ không cố ý cắt ngang.
Dưới guồng quay liên hồi và không ngừng lay chuyển của thời gian, mùa đi, mùa tới và mùa ở lại và con người cũng vậy. Lá cây sẽ hóa vàng khi thu tới và xanh tươi trở lại khi hạ về, bạn bè, những mối quan hệ trường lớp cũng vậy. Các cô bạn, cậu bạn lớp 10D3 hẳn phải có những người bạn thân thiết từ năm Mẫu giáo, Tiểu học đến Trung học Cơ sở, và từng hứa hẹn rằng sẽ không rời xa nhau. Nhưng, đi ngược lại thời gian sao được, các bạn lớp mình ơi! Vì vậy, tớ nghĩ các bạn từng rất mông lung về sự biến đổi chớp nhoáng của cuộc sống. Vì thế, những mối quan hệ, những người bạn thân thiết mới dưới mái trường Nguyễn Gia Thiều này là món quà tuyệt vời dành cho các bạn đấy! Họ sẽ tiếp tục điểm xuyết trên trang sách cuộc đời của các bạn những sắc màu hồn nhiên, tươi đẹp; luôn ở đó, nâng đỡ, thấu hiểu và chở che, cùng bạn bước đi trên những nẻo đường gian lao hay thuận lợi của ba năm cấp 3. Và tớ nghĩ rằng, Đại gia đình 10D3 ấy, tình bạn tuổi học trò trong sáng của các bạn ấy sẽ mãi bừng sáng một mảng kí ức về tuổi trẻ.

“Cậu muốn nói gì với mình cơ?”.
“Mình và tập thể lớp 10D3 yêu quý cậu thật nhiều, vậy nên, hãy gắn bó với chúng mình thật dài lâu, cậu hứa nhé?”.
“Mình xin hứa.”.

“Tình bạn chẳng bao giờ là thừa. Kề vai sát cánh, hết mình với niềm vui và vượt qua khó khăn, các bạn ấy chẳng sợ!!”

Có thể là hình ảnh về 2 người và đang trình diễn võ thuật“ROCK, PAPER, SCISSORS, WIN & LOSE DOESN’T MATTER.”
Tớ đang thiu thiu ngủ trên chỗ nghỉ ngơi quen thuộc của mình - khung cửa sổ, tớ chợt tỉnh giấc vì văng vẳng tiếng nói cười thật lớn trong lớp. À! Các bạn đang chơi oẳn tù tì và đặt ra những “quy định” cho người thắng, người thua. Và trong thời gian dài ơi là dài, trò chơi diễn ra rất sôi nổi. Cuối cùng, người thắng, người thua cũng rõ ràng. Tớ tưởng rằng, các bạn sẽ “trọng thưởng” hay “trừng trị” đúng như lời “giao ước” ban đầu cơ! Nhưng không, dù có thắng hay thua đi chăng nữa, trò chơi chỉ kết thúc bằng tràng cười giòn giã và những cái bắt tay.
“Thăng trầm” của tuổi học trò dưới mái trường Nguyễn Gia Thiều, hay bất kì ngôi trường nào cũng vậy, đều là “đặc sản”. Các bạn đã cùng vui cười, khóc lóc và tận hưởng biết bao kỉ niệm đẹp bên nhau, yêu thương nhau, nhưng sẽ không bao giờ tránh khỏi hiểu lầm và xích mích. Cảm tưởng những hiểu lầm ấy sẽ làm tình bạn mặn nồng bỗng phai nhoà và nguội lạnh, ngăn cách các cậu trở nên đằm thắm như xưa để có thể thoải mái kể cho nhau nghe những niềm vui, nỗi buồn. Cậu thân mến, một con thuyền vượt đại hải chỉ có thể trở nên vững chãi, cứng cáp và khẳng định được vai trò thực thụ của nó hơn khi trải qua vô vàn biến cố trên biển: nắng gió, thậm chí là bão bùng, sấm chớp. Cũng giống như các cậu vậy, những sự cố, xây xước sẽ thắt chặt tình bạn. Vì lúc ấy, các cậu chẳng lắng nghe cái tôi kiêu hãnh của mình đâu, mặc dù điều đó sẽ khiến các cậu không hài lòng. Hơn nữa, các cậu sẽ học cách thấu hiểu, rộng lượng, lòng trắc ẩn của các cậu buộc phải lớn hơn bình thường mới có thể nối lại sợi dây gắn kết tình bạn mà các cậu rất sợ hãi rằng một ngày nào đó nó sẽ đứt vĩnh viễn chỉ vì lòng vị kỷ bất đắc dĩ của mình thẳng tay cắt bỏ. Từ ấy, các cậu sẽ rút kinh nghiệm, tránh lặp lại sai lầm ấy.
Tớ tin rằng, các bạn 10D3 cũng vậy. Sai hay đúng, thắng hay thua, đối với các bạn ấy, chúng chẳng còn quan trọng vì thời gian bên nhau là hữu hạn! Hiện tại là vậy, nhưng sau này, nếu tớ có tình cờ bắt gặp các bạn ấy đã khôn lớn, trưởng thành, suy nghĩ thay đổi sự nghiệp và cuộc sống ở những vị trí khác nhau, dù có hiểu lầm nhau, chắc chắn các bạn chỉ cười xòa cho qua chuyện, ôm chầm lấy nhau như tuổi trẻ các bạn đã từng, và không bao giờ buông lời sắc mỏng!

“Người ta nói thời gian sẽ chứng minh tình bạn. Nhưng các bạn lại cho rằng, hiểu lầm thoáng qua cũng chứng minh được!”

Có thể là hình ảnh về 2 người“REMEMBER FOR EVERMORE.”
Chà, vậy là chúng ta đã đến điểm cuối của câu chuyện này rồi. Nhanh thật đấy! Các cậu ơi, tuy chuyện không dài, nhưng các cậu hẳn đã biết rõ hơn về “nét đẹp” của rừng hoa mang tên 10D3 trong vô vàn các rừng hoa rồi! Tớ sẽ rất vui khi các cậu có thể nói lên cảm nghĩ của mình sau khi đọc câu chuyện của cơn gió này, cũng như thu về những bài học bổ ích, quý giá. Trông kìa, các cậu có thể thấy, những bàn tay chụm lại, vươn lên, tạo thành dáng núi cao là lời thề của tuổi trẻ đang vang vọng! Các bạn ấy không làm vậy vì ngẫu hứng đâu, các cậu ạ! Các bạn đều hướng tới tương lai, nhưng không quên trân trọng hiện tại, và đặc biệt là khắc ghi sâu đậm những kỉ niệm tuổi học trò ấy để làm bước đệm, hành trang cho năm tháng cuộc sống sau này.

Gửi lớp 10D3 mà tớ đang đồng hành,
Tớ là gió, không giống con người, không giống như các cậu - những sắc màu trong số 7 tỷ sắc màu trên Trái đất, những người bạn thuộc về mái nhà D3 đoàn kết, đều biết thương, biết yêu, đều cảm nhận được niềm vui và tình yêu của thế giới mang lại và được sống cuộc đời của chính mình.
Bây giờ là tháng Ba, thật xa nhưng cũng thật gần. Tuy rằng các bạn nhỏ của tớ năm nay chưa phải trải qua cuộc chia tay của những học sinh lớp Chín, lớp Mười hai, hay năm cuối Đại học đầy nước mắt, nhưng tớ vẫn cảm giác thời gian trôi nhanh lắm. Chính vì vậy, với lớp học mà năm nay tớ rất vui khi được đồng hành, các bạn 10D3 à, vì thời gian một đi không thể lấy lại, hãy nắm tay nhau thật chặt và làm nên những giá trị lớn.

Tớ tin rằng, trong cử chỉ ấy, các cậu đều gửi gắm những hy vọng, ước mơ đầy ý nghĩa, những niềm vui và sự hạnh phúc luôn mong mỏi sẽ mãi rực cháy; sức mạnh vượt qua gian truân, và sự đoàn kết, tình yêu thương hứa hẹn tạo ra những điều kỳ vĩ, tốt đẹp. Tuổi trẻ của các cậu là đôi cánh đại bàng vút cao trên những tầng mây và bão táp, nên các cậu sẽ luyến tiếc nếu để vụt mất khi chưa kịp cống hiến và trân trọng. Còn tớ ư? Tớ sẽ ở đó, sẽ âu yếm mái đầu xanh của các cậu, thổi đi cơn nóng hừng hực trong ngày hạ chói chang; cuốn đi những âu lo, phiền muộn khiến những trái tim nhiệt huyết của các cậu vướng bận, chỉ cần chúng ta chắc chắn với nhau rằng, hãy sống hết mình cho tuổi trẻ và yêu thương thế gian này thật nhiều!

“Tớ tin rằng tuổi trẻ ấy còn tuyệt vời và quý giá hơn muôn ngàn ngọc ngà châu báu xa xỉ nhất thế gian cộng lại.”

Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 841
  • Trong tuần: 6 198
  • Tất cả: 595449