image banner
CHI ĐOÀN 11A9 - BÀI DỰ THI NGUYỄN GIA THIỀU TRONG TÔI
[NGUYỄN GIA THIỀU - NƠI CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ]
Gửi cậu, 16
Nhanh thật, mới đó mà chúng mình đã đi qua hơn nửa chặng đường tại nơi đây. Cái nơi mà cậu tìm hiểu từng chút từ những ngày điền nguyện vọng, rồi đến khi nhập học, tớ vẫn nhớ như in lúc ấy, bao trùm lấy cậu là mớ cảm xúc hỗn độn cùng vô vàn câu hỏi.
"Liệu rằng mình có quyết định đúng đắn không?",
"Tại môi trường mới ai sẽ là người đồng hành cùng mình trên con đường tới ước mơ nhỉ?",
"Vào trường mình phải làm gì để có thật nhiều kỉ niệm đây?"...
Nguyễn Gia Thiều là ngưỡng cửa cậu đã chọn, để rồi giờ đây tớ luôn cảm thấy may mắn và tự hào mỗi khi nhắc đến. Với tớ, Nguyễn Gia Thiều không chỉ là nơi giúp chúng mình xây dựng và chắc chắn hơn về hoài bão của bản thân, mà còn là nơi để chúng mình rèn luyện, phấn đấu và thử sức với những điều mới. Tớ vẫn hay gọi Gia Thiều là nhà, vì tớ luôn cảm thấy thân thuộc từ những khoảnh khắc kết nối đầy ắp tiếng cười, à chúng mình còn có "người nhà" - những người luôn lắng nghe mọi khó khăn và tìm cách giúp đỡ mình nữa đấy. Hơn thế nữa, Gia Thiều còn bao dung cho những lần chúng mình mắc sai sót, nhưng cũng nghiêm khắc dạy dỗ như người cha, người mẹ trong gia đình, những bài học đó chính là hành trang giúp chúng mình hoàn thiện hơn trên bước đường đời.
Tháng ba đến rồi, cái nắng đầu hè đã bắt đầu chảy vào từng ngóc ngách ngôi trường. Sắc trời hòa cùng với sắc trường tạo nên màu vàng dịu, chan hòa và ấm áp. Nhưng có khi nào, Thiều cũng chính là nắng, cậu nhỉ? Giọt nắng này giúp hạt giống bên trong mỗi chúng ta nảy mầm, vươn cao chạm đến khung trời mơ ước. Chút nắng ấm góp phần khiến con bướm thoát ra khỏi kén nhỏ mà tung bay tự do; cũng giống như chúng mình đang tích lũy kiến thức, nỗ lực phát triển, để rồi mai sau sẽ tự tin và sẵn sàng chinh phục các khát vọng lớn lao.
Đồng hành cùng Nguyễn Gia Thiều thời gian qua, dù không quá dài, nhưng cũng đủ để những hoang mang ban đầu của cậu biến mất. Cảm ơn cậu vì ngày ấy đã chọn THPT Nguyễn Gia Thiều.

 

Có thể là hình ảnh về 2 người, kèn clarinet và văn bảnCó thể là hình ảnh về 8 ngườiCó thể là hình ảnh về 6 ngườiCó thể là hình ảnh về 8 người và văn bảnCó thể là hình ảnh về 6 người và trẻ em

Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 263
  • Trong tuần: 5 482
  • Tất cả: 595772