image banner
CHI ĐOÀN 11D2 - BÀI DỰ THI NGUYỄN GIA THIỀU TRONG TÔI
“LÝ DO TÔI QUAY TRỞ LẠI TUỔI 17”
Mùa hè có thể trở lại, tháng năm có thể trở lại nhưng chúng ta không thể trở lại năm 17 tuổi đầy nồng nhiệt này nữa. Tuổi 17, cái tuổi mà con người ta vẫn còn chưa muốn lớn nhưng cũng chẳng mong mình bé lại. Vì sự ẩm ương ấy nên ta muốn biết, muốn khám phá và tò mò nhiều thứ lắm. Vì tuổi trẻ, chẳng sợ gì, chỉ sợ mình không kịp rực rỡ, không đủ ghi dấu ấn lại trong dòng chảy thời gian… Thanh xuân của mình, tràn ngập, đầy ắp những hồi ức khó phai cùng nắng hạ ở ngôi trường cấp 3, ở nơi mình dành trọn những khát khao và tuổi trẻ - THPT Nguyễn Gia Thiều.
Khi mọi thứ đều đang chuẩn bị đi đến hồi kết nhưng có thứ lại chỉ vừa mới bắt đầu, phải chăng là mùa hè, những cơn mưa rào, trưởng thành, và cả sự chia ly. Tuổi 17 là một điều quá đỗi xinh đẹp, nó được bồi đắp và dựng lên bởi cái tình yêu đầy hồn nhiên và một niềm khao khát mãnh liệt. Nụ cười trong như nắng của ngày ấy vẫn hồn nhiên và tràn đầy hi vọng. Dẫu vậy, tháng năm vẫn đi qua mà ta chẳng hề nhìn thấy, để giờ đây có muốn cũng không thể quay lại, không thể có cơ hội để một lần nữa đắm chìm vào những giai điệu ngân vang của tuổi 17.
Bài này viết nên để dành cho những người đang ở tuổi 17 và người muốn quay trở lại tuổi 17. Và ở đây cũng chính là nơi mình tặng cho bạn một tấm vé lên chuyến tàu mang số hiệu D1102 - chuyến tàu đưa chúng ta về với tuổi 17 và miền kí ức đẹp đẽ đã ở lại với Nguyễn Gia Thiều… Có thể là hình ảnh về 5 người, cây và văn bảnTuổi 17 với những hoài bão của tuổi trẻ. Nguyện cho những hoài bão ước mơ, tất cả đều biến thành cầu vồng, tỏa sáng rực rỡ giữa bầu trời xanh. Bởi sau những cơn mưa, ánh nắng sẽ trở lại, cầu vồng mơ ước sẽ hiện ra lung linh trước mắt. Bởi sau những vấp ngã, ta lại đứng lên, lại bước tiếp để một mai được chạm tay tới ước mơ. Thầm hy vọng chúng ta ở tuổi 17, sẽ tự mình tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Ước mơ, tìm ở đâu ra?”Có thể là hình ảnh về 8 ngườiTuổi 17 với những ánh sao lấp lánh nhất. Mà những “ánh sao lung linh” ấy chính là những người bạn đã bước đến cuộc đời ta. Gặp được họ có lẽ chính là món quà quý giá được ông trời ban tặng, bởi vì ta luôn có người ở bên, lắng nghe và thấu hiểu, sưởi ấm và chữa lành cho nhau, cho những đứa trẻ chưa lớn. Ta luôn biết ơn những người bạn, dẫu đến rồi lại đi như những ánh sao vụt bay qua bầu trời, những kỉ niệm và hồi ức đẹp đẽ về họ vẫn luôn ở đây, nằm sâu trong trái tim này. Và sau tất cả, “những người còn ở lại chính là những ngôi sao tỏa sáng nhất”.Có thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang học và bệnh việnTuổi 17 “nắm trong tay là mùa hạ, nắm trong tay xuân xanh, nắm trong tay những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò”.
Có lẽ đó là khi ta được phép thử và sai lầm, được quyền khờ dại và ngốc nghếch. Có lẽ đó là lúc ta nắm trong tay nhiều thứ nhất: có thời gian, sức khỏe, có hoài bão và ước mơ. Ta dám nghĩ, dám làm điều mình thích, dám sai để học hỏi và dám bước ra khỏi vùng an toàn của mình. Hy vọng ta hãy sống cho thật trọn vẹn cái tuổi học trò đẹp đẽ ấy, hãy là chính mình mà thỏa sức “vùng vẫy” bằng tất cả nhiệt huyết và nỗ lực của bản thân.Có thể là hình ảnh về 5 ngườiTuổi 17 với những cảm xúc trải nghiệm lần đầu tiên trong đời. Lần đầu hiểu được cảm giác lo lắng, hồi hộp mỗi khi giờ kiểm tra đến hay cảm thấy buồn khi điểm số không đạt được như mình kì vọng. Lần đầu dám dũng cảm, biết đứng lên để nhận lỗi, để nói ra ý kiến của bản thân mình. Và cũng là lần đầu thầm thương trộm nhớ một bóng hình ai, chỉ mong sao được gặp “cậu ấy” thật nhiều, được trò chuyện, chia sẻ và thể hiện tấm lòng của mình. Những cảm xúc ấy dường như đã ghi dấu ấn sâu đậm trong hành trình ta trưởng thành.Có thể là hình ảnh về 4 người và tóc máiTuổi 17 với sự vô tư hồn nhiên, chân thật với những cảm xúc, với những cá tính riêng biệt độc đáo của mình. Ta cảm nhận được cuộc sống muôn màu, thấy cả những góc khuất và sự đáng yêu của nó. Ta luôn thấy mình trẻ trung, yêu đời, và đôi lúc cũng được nếm cảm giác thất vọng, áp lực đối với tất cả mọi thứ xung quanh. Nhưng sau tất cả, ta vẫn nở nụ cười, vẫn tràn đầy hy vọng vào thanh xuân của bản thân!

Tạm biệt tuổi 17, hãy ở lại tuổi học trò rực rỡ nhé
Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 409
  • Trong tuần: 5 628
  • Tất cả: 595918