image banner
Ngày hội hướng nghiệp và Tư vấn tuyển sinh 2024
Sáng ngày 23/3. tại sân trường THPT Nguyễn Gia Thiều đã có sự tham gia của đại diện hơn 20 trường Đại học, hoưn 1400 học sinhcùng đông đảo phụ huynh tới tham dự trong "Ngày hội hướng nghiệp và Tư vấn tuyển sinh 2024".

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người

Phát biểu khai mạc ngày hội, Thầy Lê Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Gia Thiều cho biết, trải qua 74 năm xây dựng và phát triển, nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành từ ngôi trường giàu truyền thống này. Nhiều người trong số đó đã lựa chọn được đúng ngành nghề phù hợp với năng lực bản thân, với truyền thống gia đình và nhu cầu nhân lực của xã hội, đạt được nhiều thành công.

Bên cạnh đó, không ít học sinh chọn nghề chưa phù hợp với năng lực, nhu cầu, sự phát triển ngành nghề của xã hội hiện tại, vì vậy bị hạn chế, khó khăn trong phát triển nghề. Nhiều học sinh khi lựa chọn trường học nghề không phù hợp dẫn đến lãng phí nguồn lực đào tạo của nhà nước, xã hội.

“Sự lựa chọn chưa phù hợp đó xuất phát từ nhiều yếu tố chủ quan và khách quan như việc nắm bắt thông tin về nhu cầu, dự báo về nhu cầu nguồn nhân lực, thiếu thông tin về nghề, về những năng lực, phẩm chất cần có của nghề. Bản thân học sinh và gia đình cũng chưa hiểu hết về năng lực, phẩm chất của cá nhân người học, trong đó cũng phải thừa nhận sự hạn chế, thiếu sót trong cung cấp thông tin mà người học cần của các nhà trường, các cơ sở đào tạo”, Thầy Lê Trung Kiên khẳng định.

Hơn 1400 học sinh tham dự Ngày hội tư vấn hướng nghiệp

Thầy Lê Trung Kiên cũng cho biết, hiện nay, chương trình giáo dục phổ thông 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đưa hoạt động giáo dục trải nghiệm, hướng nghiệp là một hoạt động giáo dục bắt buộc với thời lượng 3 tiết/tuần.

Chia sẻ về phương pháp lựa chọn ngành nghề phù hợp, ThS. Đặng Thị Ngọc Quyên, Trưởng phòng hợp tác, trường Đại học Anh quốc Việt Nam đưa ra 5 bước gồm: Hiểu bản thân; hiểu ngành, nghề; hiểu về trường đào tạo; trải nghiệm và ra quyết định; lập kế hoạch. ThS. Đặng Thị Ngọc Quyên đưa ra lời khuyên, các em không nên chạy theo ngành “hot” mà nên chọn ngành trên cơ sở trả lời câu hỏi "Tôi là ai?”.

Hơn 1400 học sinh tham dự Ngày hội tư vấn hướng nghiệp

Tại chương trình, các em học sinh và phụ huynh có cơ hội gặp gỡ trực tiếp đại diện các trường đại học, cao đẳng để tìm hiểu thông tin sâu hơn, từ thông tin tổng quan như quy mô tuyển sinh, các ngành đào tạo, phương thức tuyển sinh của trường đến các thông tin chi tiết cụ thể của từng ngành học như nội dung đào tạo, cơ hội việc làm… Học sinh cũng có thể tìm hiểu thông tin du học, chương trình đào tạo liên kết, chế độ học bổng... của các trường.

Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, cây, đám đông và văn bảnEm Nguyễn Tú Quyên, học sinh lớp 12D3, trường THPT Nguyễn Gia Thiều chia sẻ: “Hôm nay đến chương trình em đã thu nhận được rất nhiều thông tin bổ ích, từ đó hiểu rõ hơn về lựa chọn của mình. Hiện, em vẫn đang phân vân lựa chọn giữa Đại học Sư phạm, Đại học Giao thông vận tải và Đại học Thương mại. Vì thế, hôm nay em muốn tìm hiểu thêm về phương thức xét tuyển của các trường để có sự lựa chọn phù hợp”.

Nguồn tin: 

https://tuoitrethudo.com.vn/hon-1400-hoc-sinh-tham-du-ngay-hoi-tu-van-huong-nghiep-246001.html

Thông tin mới nhất
Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 845
  • Trong tuần: 6 202
  • Tất cả: 595453